Các HTX Nông nghiệp huyện Thái Thụy thu hoạch lúa xuân, tiến hành sản xuất vụ mùa
Ngày: 20/06/2020
Hiện nay, các địa phương trong huyện Thái Thụy đang tập trung sản xuất vụ mùa năm 2020 với tinh thần phấn khởi do vụ lúa xuân đã cho thu hoạch nhanh gọn với năng suất cao.

Gieo mạ khay phục vụ cấy máy cho thành viên của HTX SXKD DV NN Thái Xuyên -  huyện Thái Thụy

Vụ xuân năm 2020, huyện Thái Thụy gieo cấy trên 12.000 ha lúa, trong đó nhóm lúa chất lượng cao chiếm 30% diện tích, nhóm lúa năng suất cao chiếm 70% diện tích. Trước những nhận định về vụ xuân ấm, huyện Thái Thụy cùng các địa phương chủ động kế hoạch tổ chức sản xuất với phương châm chỉ đạo lấy an toàn sản xuất làm đầu và hiệu quả sản xuất làm thước đo, phòng trừ hiệu quả các đối tượng sâu hại, dịch bệnh nguy cơ trên cây trồng. Bám sát diễn biến của thời tiết, thủy văn, chủ động, tích cực khắc phục khó khăn, linh hoạt các giải pháp kỹ thuật để sản xuất đạt kết quả cao trong mọi tình huống. Nhờ đó, lúa xuân sinh trưởng và phát triển tốt. Việc thu hoạch lúa vụ xuân chỉ diễn ra từ ngày 02 đến ngày 11 tháng 6, năng suất trung bình ước đạt 70,5 tạ/ha.

Để tiếp tục sản xuất vụ mùa, các hợp tác xã đã cấp nước vào đồng ruộng, đang gieo mạ, làm đất,… với khí thế tiếp tục cho một vụ mùa bội thu, góp phần đem lại giá trị kinh tế cho các hộ nông dân và thành viên hợp tác xã, thực hiện   sản xuất vụ mùa theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm.

Vũ Văn Long

Thống kê truy cập:265923
Số người trực tuyến: 61