Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 Quỹ tín dụng nhân dân Liên Giang, huyện Đông Hưng
Ngày: 14/01/2022
Ngày 14 tháng 01 năm 2022, Quỹ TDND Liên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020, phương hướng hoạt động năm 2022.

Về dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Toản –Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đồng chí Phạm Bá Yêm – Phó Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước tỉnh; các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị trên địa bàn 03 xã Liên Giang, Mê Linh và Phú Lương.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Lượng – Giám đốc Quỹ đã trình bày báo cáo về hoạt động kinh doanh của Quỹ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ hoạt động kinh doanh năm 2022.

Trong năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng với sự cố gắng phấn đấu, đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên, thành viên, đặc biệt là công tác lãnh đạo chỉ đạo của Hội đồng quản trị Quỹ, Quỹ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 và khẳng định được uy tín, vị thế của mình đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong và ngoài địa bàn Quỹ được phép hoạt động, đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng vốn hợp pháp của thành viên, góp phần xóa đói, giảm nghèo, hạn chế nạn cho vay nặng lãi (tín dụng đen) trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tê xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Cụ thể, về công tác phát triển thành viên, năm  2021 Quỹ đã kết nạp thêm 48 thành viên, nâng tổng số thành viên của quỹ lên 3.239 thành viên; Tổng nguồn vốn đến 31/12/2021 là 288.118.000.000đ, tăng 6,44% so với 31/12/2010 là 16.189.000.000đ.

Về công tác quản trị điều hành lãi suất, từ đầu năm 2021 đến nay, Hội đồng quản trị, Ban điều hành đã chủ động, linh hoạt thực hiện nghiêm các quy định của Ngân hàng Nhà nước về điều hành lãi suất huy động tiền gửi, lãi suất cho vay. Qua đó tỉ lệ an toàn, khả năng chi năm 2021 đạt tỉ lệ an toàn duy trì thường xuyên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đặc biệt trong công tác tín dụng, sản phẩm truyền thống mang lại thu nhập chính trong tổng doanh thu của Quỹ, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước và các Bộ, ngành có liên quan, Hội đồng quản trị, Ban điều hành thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định nội bộ về hoạt động cho vay, tăng cường nâng cao chất lượng thẩm định, kiểm tra sử dụng vốn trước, trong và sau khi cho vay. Năm 2021, Quỹ đã thực hiện giải ngân cho 800 lượt thành viên vay vốn với tổng doanh số cho vay là 168 tỉ đồng.

Công tác an sinh xã hội là việc làm thường xuyên mang tính nhân văn mà Quỹ đã xây dựng trong suốt quá trình hoạt động của mình. Cụ thể, nhân dịp Tết Nguyên đán 2021 Quỹ đã tặng nhiều suất quà có giá trị cho các hộ nghèo trong địa bàn 3 xã; ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương; giảm và điểu chỉnh lãi suất cho vay đối với các khách hàng thành viên do ảnh hưởng của dịch bệnh; và một số hoạt động khác.

Đồng chí Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao tặng Giấy khen cho tập thể Quỹ TDND Liên Giang

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Quỹ TDND Liên Giang đã được Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể và 6 cán bộ.

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động kinh doanh năm 2022, Quỹ luôn coi việc kiện toàn đội ngũ cán bộ có nề nếp là một nhiệm vụ quan trọng, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tập trung điều hành cơ chế lãi suất linh hoạt, tiếp tục thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững, đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng vốn hợp pháp của các thành viên, khách hàng, triển khai các bước để lựa chọn nhân sự, xây dựng phương án nhân sự cho nhiệm kì mới, thực hiện tốt các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực tham gia công tác xã hội vì cộng đồng phù hợp với khả năng và điều kiện của đơn vị.

Đồng chí Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Toản – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã trao Giấy khen cho đơn vị và các cá nhân được khen thưởng.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:261256
Số người trực tuyến: 47