Hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường
Ngày: 21/09/2020
Thực hiện chương trình công tác năm 2020, ngày 21 tháng 9 năm 2020, Liên minh Hợp xã tỉnh tổ chức “Hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường” cho thành viên hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Tân Phong.

Về dự hội nghị có các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, và các ban, ngành đoàn thể cùng hơn 200 thành viên hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Tân Phong.

Đồng chí Cao Thị Thủy – Trưởng khoa Trồng trọt Bảo vệ thực vật – Trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình trao đổi tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Thủy – Trưởng khoa Trồng trọt Bảo vệ thực vật – Trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình đã trao đổi với bà con về vấn đề ô nhiễm môi trường đặc biệt là ô nhiễm môi trường nông thôn hiện nay. Ô nhiễm môi trường gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều yếu tố tự nhiên, xã hội, nhất là vấn đề sức khỏe của người dân. Ô nhiễm môi trường không riêng ở thành phố, các khu công nghiệp mà tại địa bàn nông thôn cũng đang là mối quan tâm của nhiều người, đáng ngại nhất là việc sử dụng các loại hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, trừ bệnh, trừ cỏ, và phân hóa học ... để bảo vệ cây trồng, vật nuôi chưa đúng cách. Các phế liệu, phế phẩm, xác súc vật chết, phóng uế bừa bãi làm ô nhiễm không khí, nước sinh hoạt, là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển lây lan dịch bệnh. Môi trường sống bị ô nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của người dân, vì vậy bảo vệ môi trường sống là điều cần được sự quan tâm của toàn thể người dân và sự vào cuộc của các cấp chính quyền.

Quang cảnh Hội nghị

Sau phần trao đổi của đồng chí giảng viên là phần giải đáp những thắc mắc của bà con về thực trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương cùng với lời khuyến cáo về việc nâng cao nhận thức của toàn thể bà con trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là nhận thức của bà con nhân dân trong việc xả thải bao bì thuốc bảo vệ thực vật.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:266031
Số người trực tuyến: 25