Hợp tác xã tiếp cận ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh
Ngày: 10/06/2022
Sáng ngày 09/6/2022 tại Quảng trường Trung tâm Vinhomes Royal City, Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX Coop-Expo 2022, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022”.

Đ/c Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam chủ trì Hội nghị (Ảnh: Nguồn Liên minh HTX Việt Nam)

Tham dự Hội nghị Liên minh HTX tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Thu Hà Phó Chủ tịch cùng các Hợp tác xã thành viên tham gia Hội chợ

Trong thời đại 4.0, thương mại điện tử sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các HTX trong việc kết nối với khách hàng trong và ngoài nước, từ đó giúp mô hình kinh tế tập thể thích ứng tốt hơn với xu thế thời đại. Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Liên minh HTX Việt Nam cùng với Liên minh Hợp tác xã các tỉnh trên toàn quốc đã thường xuyên tổ chức các Hội nghị nhằm đưa ra những giải pháp hỗ trợ các HTX tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra. Liên minh HTX Việt Nam đã xây dựng sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các HTX tiêu thụ sản phẩm cũng như kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ, giúp các HTX trên cả nước tiêu thụ được hơn 200 nghìn tấn nông sản với giá trị ước tính hàng chục nghìn tỷ đồng. Đây cũng là cơ hội để các HTX xây dựng những chiến lược kinh doanh mới, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại nhằm mở rộng thị trường và phục hồi sau đại dịch Covid-19. Qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp nói chung và khu vực kinh tế tập thể nói riêng.

(Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Nguồn Liên minh HTX Việt Nam)

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được Ban tổ chức giới thiệu về gian thương mại điện tử của Liên minh HTX Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com; lắng nghe tham luận của các đơn vị đồng tổ chức, thu mua và các HTX; trao đổi trực tiếp với đại diện các đơn vị tiêu thụ, đầu tư, cung ứng đầu vào như: Vinaconex Mart, Grab Việt Nam, TikTok Việt Nam, Saigon Co.op, Postmart.vn… Qua đó các HTX sẽ có thêm nhiều thông tin hơn để tìm được đơn vị phù hợp nhất mà mình có nhu cầu kết nối giao thương và đăng ký với Ban tổ chức.

Đại diện HTX phát biểu thảo luận tại Hội nghị (Ảnh: Nguồn Liên minh HTX Việt Nam)

Thông qua Hội nghị “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022” giúp các HTX quảng bá, giới thiệu, trao đổi thông tin sản phẩm, hàng hóa; xúc tiến các hoạt động liên kết, hợp tác đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các HTX, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mai Lan

Thống kê truy cập:257592
Số người trực tuyến: 25