Khối thi đua các Hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024
Ngày: 13/12/2023

Ngày 13/12/2023 tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Khối thi đua các Hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh (gồm 15 đơn vị), đã Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởngnăm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua tác khen thưởng năm 2024; Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua theo Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 10/02/2023.

Các đơn vị trong khối thi đua chủ động xây dựng nội dung thi đua, biểu điểm thi đua, tổ chức ký kết ngay từ đầu năm trong 15 đơn vị trong khối; Phong trào thi đua của từng đơn vị thường xuyên được bổ xung nội dung mới, cách làm mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh. Công tác giao ban, đôn đốc kiểm tra, đánh giá xếp loại thi đua được tiến hành thường xuyên, nề nếp. Việc bình xét khen thưởng đảm bảo đúng nguyên tắc và đúng quy định.

Về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn văn Thạo, Phó trưởng Ban thi đua Khen thưởng tỉnh đã biểu dương những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối. Năm 2023, 15 đơn vị trong khối thi đua đã nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện các phong trào thi đua, thực các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác:

Công tác thông tin tuyên truyền được quan tâm, đổi mới, gắn kết chặt chẽ, với phong trào thi đua dân vận khéo, mang lại hiệu quả tuyền truyền rõ rệt, góp phần nâng cao nhận thức, chuyển biến hành động, tạo sức lan tỏa sâu rộng của các phong trào thi đua, đưa chủ trương Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc Hội và đến các hội viên, thành viên.  

Các đơn vị đã chủ động tham mưu về công tác nhân sự, kiện toàn tổ chức hội ở các cấp, hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho Hội thực hiện các nhiệm vụ chương trình công tác lớn; làm tốt vai trò lòng cốt chăm sóc bảo vệ và phát huy vai trò hội viên, thành viên, tạo điều kiện để mọi người được phát huy tài năng, kinh nghiệm, trí tuệ trên mọi lĩnh vực của đời sống, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Kết quả công tác thi đua khen thưởng đi vào thực chất hiệu quả, đã huy động nguồn lực xã hội hóa hàng trăm tỷ đồng để chung tay chăm sóc cho thành viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tạo sức lan tỏa và niềm tin đối với hội viên gắn bó với tổ chức hội./.

Nguyễn Xuân Sỹ

Thống kê truy cập:258329
Số người trực tuyến: 31