Khối thi đua các ngành tổng hợp sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2019
Ngày: 19/07/2019
Sáng ngày 19/7, Khối thi đua các ngành tổng hợp tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Năm 2019, Khối thi đua các ngành tổng hợp có 10 đơn vị (đơn vị Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh sáp nhập với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thành Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; bổ sung thêm một đơn vị mới là Cục dự trữ nhà nước tỉnh Thái Bình theo Quyết định số 890/QĐ-UBND ngày 04/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh). Đơn vị Trưởng khối là Liên minh HTX tỉnh; đơn vị phó Trưởng Khối là Cục Thống kê tỉnh.

Với đặc thù là cơ quan tham mưu cho tỉnh, bên cạnh những thuận lợi như: Luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, Hội đồng thi đua - Khen thưởng tỉnh, các đơn vị trong khối luôn đoàn kết, tích cực chủ động tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua.

Sáu tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong khối đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định của Trung ương, bộ, ngành và của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Thể chế và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng. Tổ chức quán triệt tuyền truyền nội dung các văn bản chỉ đạo, quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về vị trí vai trò và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước. Triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung thi đua của khối sau khi ký giao ước; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát động phong trào thi đua để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Thông qua các phong trào thi đua, các đơn vị trong khối cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác đã đề ra.

Để hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi kế hoạch của từng đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2019, các đơn vị thành viên trong khối thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, trách nhiệm thủ trưởng đơn vị đối với công tác thi đua, khen thưởng. Các cấp ủy đảng, thủ trưởng đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua của đơn vị. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu đơn vị trong các phong trào thi đua. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch thi đua và nội dung giao ước thi đua của khối đã ký kết; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của từng đơn vị đã ký kết từ đầu năm, rà soát các chỉ tiêu đăng ký thi đua của đơn vị và đề ra giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả... 

Tại hội nghị, lãnh đạo khối thi đua các ngành tổng hợp cũng đã thảo luận, thống nhất nội dung vào Dự thảo báo cáo tổng hợp của Khối và Dự thảo Tiêu chí chấm điểm thi đua năm 2019 của Khối thi đua các ngành tổng hợp.

Vũ Cao Bắc

Thống kê truy cập:266099
Số người trực tuyến: 50