Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh thăm và làm việc với các đơn vị thành viên trên địa bàn huyện Tiền Hải
Ngày: 21/06/2024
Sáng ngày 21/6/2024, đồng chí Nguyễn Tống Thìn và đồng chí Nguyễn Thu Hà Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh tới thăm và làm việc với một số đơn vị thành viên Liên minh Hợp tác xã tỉnh trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Các đồng chí lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh thăm và làm việc với Hợp tác xã chăn nuôi Đông Xuyên, huyện Tiền Hải

Đến thăm HTX Nam dược Hoàng Lương, các đồng chí lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã được tham quan mô hình trồng cây dược liệu, quá trình chế biến và đóng gói của đơn vị.

HTX Nam dược Hoàng Lương được thành lập trên cơ sở có 26 chủ thể tham gia liên kết trồng và tiêu thụ sản phẩm. Nắm bắt nhu cầu thị trường về nguồn nguyên liệu để làm dược phẩm, anh Hoàng Văn Lương ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải tích tụ ruộng đất, liên kết với nông dân các địa phương trong huyện phát triển vùng trồng cây dược liệu theo hướng hữu cơ. HTX liên kết với các xã trong huyện trồng một số loại cây dược liệu chủ yếu như nhân trần, cúc hoa, đài bi, nấm linh chi. Hiện nay, HTX đã đầu tư máy móc chế biến các sản phẩm trà dược liệu, trà Linh Chi Hoàng Lương được công nhận là sản phẩm Ocop 3 sao đã đem lại nguồn thu ổn định cho HTX và nâng cao thu nhập cho thành viên.

Đồng chí Nguyễn Tống Thìn - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao giấy chứng nhận thành viên cho Hợp tác xã nam dược Hoàng Lương, huyện Tiền Hải

Tiếp tục buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã đến thăm và động viên HTX chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên. Sản phẩm chủ lực của HTX là trứng vịt biển. Trong khi các chủ trại nuôi gà gồng mình gánh lỗ vì giá trứng giảm thì HTX Chăn nuôi tổng hợp Đông Xuyên với sản phẩm trứng vịt biển Đông Xuyên vẫn bán với giá ổn định, không đủ cung ứng cho khách hàng. Trứng gà đang bán trên thị trường là 2.000-2.500 đồng/quả thì với sản phẩm trứng vịt biển Đông Xuyên đã được chứng nhận OCOP 4 sao có giá bán từ 6.500 - 8.000 đồng/quả.

Động viên các hộ thành viên và HTX chăn nuôi Đông Xuyên, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh đề nghị: Để giữ được mức giá đó thì HTX cần xây dựng kế hoạch tái đàn phù hợp cho các hộ thành viên; bảo đảm duy trì giá thuốc, thức ăn chăn nuôi phải chăng để các thành viên yên tâm sản xuất. Ngoài ra, việc duy trì chất lượng sản phẩm cũng đóng vai trò then chốt trong mở rộng thị trường, nhất là đưa trứng vào tiêu thụ tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn.

Sản phẩm trứng vịt biển Đông Xuyên của Hợp tác xã chăn nuôi Đông Xuyên

Với HTX Nam dược Hoàng Lương, cần tiếp tục tập huấn nâng cao tay nghề cho người lao động, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng, chế biến, đóng gói dược liệu, tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và từng bước đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch trong và ngoài nước.

 

 

Nguyễn Xuân Sỹ

Thống kê truy cập:2204205
Số người trực tuyến: 492