Lễ cắt băng khánh thành Trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Quỳnh Minh
Ngày: 29/12/2023

Ngày 28/12/2023 tại xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ đã trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Quỳnh Minh.

Xuất phát từ tình hình thực tế trong việc thực hiện công cuộc đổi mới và phát triển nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn, từng bước xóa đói giảm nghèo tiến tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Từ giữa những năm 1993 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương thí điểm thành lập mô hình Quỹ tín dụng nhân dân thay cho mô hình hợp tác xã tín dụng cũ. Năm 1996 với sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo xã Quỳnh Minh đã thành lập Ban Chỉ đạo, bằng các phương pháp tuyên truyền sâu rộng, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia, gia nhập thành viên, góp vốn pháp định theo quy định của pháp luật, trình Ủy ban nhân dân tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhành tỉnh Thái Bình cấp phép thành lập Quỹ tín dụng nhân dân Quỳnh Minh.

Những năm đầu mới thành lập, với bao khó khăn về trụ sở, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho hoạt động còn sơ sài, thiếu thốn, số vốn pháp định ban đầu có 35 triệu đồng, Ủy ban nhân dân xã đã tạo điều kiện xây dựng 3 gian nhà cấp 4 lợp ngói Pro xim măng cho quỹ mượn để làm trụ sở, Hợp tác xã Nông nghiệp cho mượn bàn ghế làm việc. Đến nay, trải qua hơn 20 năm khai thác sử dụng, trụ sở cũ đã có phần hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn và đáp ứng với quy mô phát triển của quỹ; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Quỳnh Minh và các cơ quan ngành dọc cấp trên cùng với tinh thần quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ và nhân viên quỹ, tại Đại hội đại biểu thành viên ngày 16/02/2023 Hội đồng quản trị trình và được Đại hội nhất trí xây dựng mới trụ sở quỹ. Trụ sở Quỹ được thiết kế gồm 3 tầng, mỗi tầng có diện tích 175m2; tổng diện tích 540 m2, trên diện tích đất 278,6m2; tổng chi phí xây dựng 4,904 tỷ đồng, công trình nhà làm việc 4,6 tỷ đồng, công trình phụ trợ sân, cổng, dậu tường bao 304 triệu.

Với sự quyết tâm và tinh thần tích cực của tập thể cán bộ lãnh đạo và nhân viên trong quỹ ngày 14/4/2023 công trình đã được chính thức khởi công xây dựng, trong quá trình thi công luôn phấn đấu đảm bảo về tiến độ, chất lượng, công tác an toàn, tổng thời gian thi công 7 tháng, đến ngày 28/11/2023 công trình đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Trong niềm vui ngày Lễ cắt băng khánh thành Trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Quỳnh Minh đã được lãnh đạo Đảng ủy và Ủy ban nhân dân xã Quỳnh Minh đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu và đóng góp của quỹ trong việc thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời không ngừng phát triển, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, giữ vững niềm tin, uy tín, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh của thành viên và nhân dân 3 xã Quỳnh Minh, An Đồng, An Hiệp trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ; góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Trương Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Thái Bình

Thống kê truy cập:258343
Số người trực tuyến: 31