Liên minh Hợp tác xã tỉnh tập huấn nghiệp vụ tín dụng cho cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân
Ngày: 16/07/2020
Quỹ tín dụng nhân dân là một trong những mô hình hoạt động ổn định và có hiệu quả trong lĩnh vực kinh tế tập thể, góp phần giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, ổn định an ninh xã hội tại các địa phương. Trong những năm qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình đã tích cực tìm các giải pháp nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng cho các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Sáng ngày 16 tháng 7 năm 2020, tại Hội trường Nhà khách Sông Trà, số 64 Trần Quang Khải, thành phố Thái Bình, Liên minh Hợp tác xã Thái Bình tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Nghiệp vụ tín dụng cho Quỹ tín dụng nhân dân” cho hơn 130 học viên là giám đốc và cán bộ làm công tác tín dụng tại các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Toản – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình.

Đ/c Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Hoạt động tín dụng của Quỹ tín dụng nhân dân chủ yếu nhằm mục đích tương trợ giữa các thành viên để thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ và cải thiện đời sống của các thành viên Quỹ tín dụng nhân dân. Trước tình hình, tác động của dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và hộ cá nhân trên địa bàn; nhiều Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động cắt giảm lợi nhuận kinh doanh để thực hiện các biện pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng để khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Quang cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn kéo dài 03 ngày từ ngày 16 đến hết ngày 18/7/2020 với sự tham gia giảng dạy của giảng viên Trần Thanh Hương – Giảng viên Khoa Tài chính, ngân hàng trường Đại học Thái Bình. Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên giới thiệu 3 chuyên đề: Pháp luật về Quỹ tín dụng nhân dân; Tổng quan về nghiệp vụ tín dụng; Các hình thức tín dụng của Quỹ tín dụng nhân dân. Ngoài ra, các học viên còn được giảng viên giải đáp một số vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện hoạt động tín dụng tại cơ sở. Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng; kiểm soát chặt chẽ quy trình huy động vốn, các chi phí quản lý gắn với trách nhiệm, chất lượng hiệu quả công việc và kết quả hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân; qua đó giúp cân bằng thu chi trên nguyên tắc hoạt động của Quỹ tín dụng phải bù đắp chi phí và có tích lũy để phát triển, đảm bảo khả năng thanh toán và kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời có các giải pháp mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng tín dụng; đặc biệt tuân thủ các quy trình về giới hạn và tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng; phù hợp với quy mô cơ cấu nguồn vốn và năng lực quản trị, kiểm soát chặt chẽ quy trình tín dụng và các loại rủi ro nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng và hạn chế nợ xấu phát sinh./.

Phùng Ngọc Như

Thống kê truy cập:265982
Số người trực tuyến: 28