Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã Coop-Expo năm 2022.
Ngày: 10/06/2022
Thực hiện Kế hoạch số 238/LMHTXVN-XTTM ngày 29 tháng 4 năm 2022 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam về việc “Tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã Coop-Expo 2022”, Liên minh HTX tỉnh Thái Bình xây dựng kế hoạch tổ chức cho các đơn vị thành viên tham dự Hội chợ từ ngày 8 - 13/6, tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: Nguồn Liên minh HTX Việt Nam)

Hội chợ xúc tiến thương mại năm 2022 được Liên minh HTX Việt Nam phối hợp tổ chức quy mô hơn gần 300 gian hàng. Điểm mới của Hội chợ năm nay là các tỉnh, thành phố giới thiệu các sản phẩm phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP,…). Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã Coop-Expo 2022 được tổ chức từ ngày 08/6/2022 đến ngày 14/6/2022, ngay từ chiều ngày 07/6/2022, các đơn vị thành viên của Liên minh HTX tỉnh Thái Bình đã đưa các sản phẩm đến trưng bày tại các gian hàng.

Tới dự khai mạc Hội chợ có các đồng chí Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; về phía Liên minh HTX có: đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam, lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố trong cả nước và đại diện các HTX tham gia Hội chợ.

Tỉnh Thái Bình được Liên minh HTX tỉnh Thái Bình lựa chọn các Hợp tác xã thành viên tham gia Hội chợ đều là các HTX điển hình, có hàng hóa chủ lực, có thương hiệu, đảm bảo về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm (Liên hiệp HTX nông dược Thái Bình, HTX dệt đũi Nam Cao - Kiến Xương, HTX Phú Long - Hưng Hà, HTX thủ công mỹ nghệ Tuấn Khang - Quỳnh Phụ…) tại 07 gian hàng của các Hợp tác xã đã góp phần mang sản phẩm của tỉnh giới thiệu tới người tiêu dùng, cũng như các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Các hợp tác xã,… đã tạo dựng được niềm tin và uy tín tới đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh, thành phố khác, các doanh nghiệp liên kết và đầu tư.

Hội chợ Xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các HTX Coop-Expo 2022 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì, là một trong những hoạt động thiết thực giúp các đơn vị kinh tế tập thể, HTX chia sẻ những cơ hộ hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các nhà phân phối trên thị trường để hợp tác, liên kết đầu tư sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.

Bên cạnh đó, Hội chợ còn nhằm tăng cường nhận thức và nhu cầu sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu; Tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX; Quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các đơn vị thành viên có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, xúc tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ và hợp tác đầu tư giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. Sự kiện này sẽ là điều kiện thuận lợi để các HTX quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư từng bước mở rộng thị trường; khẳng định vị thế và vai trò của Liên minh Hợp tác xã đối với các thành viên và trong công cuộc thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh Thái Bình.

Một số hình ảnh của các Hợp tác xã tỉnh Thái Bình tham dự Hội chợ Xúc tiến thương mại và Đầu tư cho các HTX Coop-Expo 2022.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:257498
Số người trực tuyến: 9