Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình và các quỹ tín dụng nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định về quỹ tín dụng nhân dân
Ngày: 25/07/2019
Sáng 25/7/2019, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào Dự thảo Thông tư của ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định về cấp giấy phép, tổ chức hoạt động và các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng là hợp tác xã (Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung).

Đ/c Lưu Thị Chỉ - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lưu Thị Chỉ - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Trưởng các phòng chuyên môn Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình và lãnh đạo của 85 Quỹ tín dụng nhân dân trong toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Sự phát triển của hệ thống quỹ tín dụng nhân dân (Quỹ TDND) kể từ khi thành lập đến nay đã khẳng định mô hình Quỹ TDND là rất phù hợp với điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Hiện nay, về cơ bản các Quỹ TDND hoạt động an toàn, hiệu quả.

Trong quá trình phát triển, bên cạnh những ưu điểm cũng còn những tồn tại như công tác quản lý có nơi, có mặt còn yếu kém; vì vậy, để các Quỹ TDND hoạt động an toàn, hiệu quả đúng với mục tiêu đặt ra, đòi hỏi phải có những biện pháp quản lý, giám sát chặt chẽ hơn là cần thiết. Tuy nhiên, Dự thảo sửa đổi, bổ sung chưa phù hợp, có một số điều khoản nếu chính thức có hiệu lực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các Quỹ TDND như: Công tác cán bộ quản lý Quỹ, quy mô hoạt động của Quỹ…; do đó cần phải xem xét kỹ, điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp để tạo điều kiện cho Quỹ TDND được bình đẳng trước Pháp luật, tránh làm mất đi bản chất tốt đẹp, kìm hãm phát triển và đóng góp của Quỹ TDND đối với sự phát triển kinh tế địa phương.

Đ/c Phạm Thành Long - Giám đốc Quỹ TDND Bình Minh

phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã phân tích sâu sắc, thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến trực tiếp vào các nội dung của Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung. Sau Hội nghị Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổng hợp gửi ý kiến của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình và hệ thống các Quỹ TDND trong toàn tỉnh tham gia với Ngân hàng Nhà nước nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm sự phát triển lành mạnh, ổn định, minh bạch, hiệu quả của hệ thống Quỹ TDND.

Thùy Dung

Thống kê truy cập:266055
Số người trực tuyến: 9