Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp huyện Vũ Thư và huyện Thái Thụy.
Ngày: 12/07/2021
Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, Kế hoạch bồi dưỡng tập huấn kiến thức về kiểm soát Hợp tác xã năm 2021, sáng ngày 10 tháng 7 năm 2021, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ kiểm soát Hợp tác xã nông nghiệp” cho hơn 100 cán bộ làm công tác kiểm soát tại các Hợp tác xã địa bàn huyện Vũ Thư và huyện Thái Thụy.

Đ/c Trần Văn Toản – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc

Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Văn Toản - Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 phát biểu khai mạc, đồng thời nhấn mạnh những nội dung cơ bản của lớp học. Nội dung đào tạo gồm các chuyên đề: Một số vấn đề chung về hợp tác xã, Nội dung và cách thức tiến hành các hoạt động chủ yếu của ban kiểm soát, Quản lý tài chính trong hợp tác xã, Một số quy trình kiểm soát chủ yếu trong hợp tác xã.

Khoá tập huấn kéo dài 03 ngày từ ngày 10/7 đến ngày 12/7/2021 với sự tham gia giảng dạy của giảng viên Nguyễn Văn Trưởng - Trưởng khoa kinh tế trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình

Lớp tập huấn

Ban kiểm soát là bộ máy giám sát và kiểm tra mọi hoạt động của hợp tác xã theo đúng pháp luật và điều lệ hợp tác xã, đảm bảo cho các hoạt động của hợp tác xã được tiến hành đúng pháp luật, đúng điều lệ hợp tác xã, đúng kế hoạch và các quy định của hợp tác xã. Công tác kiểm soát được thực hiện tốt sẽ giúp cho bộ máy quản lý hợp tác xã đánh giá đúng thực trạng hoạt động của hợp tác xã, qua đó đánh giá được hợp tác xã có đang hoạt động hiệu quả hay còn tồn tại những khó khăn cần được khắc phục.

Trong bộ máy của hợp tác xã, ban kiểm soát nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển bền vững; hiểu được tầm quan trọng đó, Liên minh Hợp tác xã đã xây dựng kế hoạch tập huấn dành riêng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát tại các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Kết thúc khóa tập huấn, các cán bộ là kiểm soát hợp tác xã đã được trau dồi, củng cố kiến thức nghiệp vụ và cập nhật các nội dung mới nhằm nâng cao trình độ và thực hiện tốt hơn vai trò của mình trong hoạt động của hợp tác xã, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã.

Mai Lan

Thống kê truy cập:265794
Số người trực tuyến: 76