Quỹ TDND Hồng Việt tổ chức Lễ khánh thành trụ sở làm việc
Ngày: 16/07/2022
Chiều ngày 16 tháng 7 năm 2022, tại Hội trường UBND xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Hồng Việt tổ chức Lễ Khánh thành trụ sở làm việc.

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đối - Phó Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã chi nhánh tỉnh Thái Bình; các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị trên địa bàn 2 xã Hồng Việt và xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng; đại diện các Quỹ TDND trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Hà Minh Hóa - Giám đốc Quỹ TDND Hồng Việt đã trình bày báo cáo về lịch sử hình thành và kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của đơn vị.

Toàn cảnh buổi lễ khánh thành

Được thành lập tháng 6/1996 với 36 thành viên, trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Quỹ TDND Hồng Việt đã trở thành địa chỉ tin cậy hỗ trợ người dân tại địa phương 2 xã Liên Hoa, Hồng Việt huyện Đông Hưng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù chịu sự ảnh hưởng của tình hình kinh tế - chính trị thế giới và đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của ngành ngân hàng và quỹ TDND; HĐQT và ban điều hành quỹ đã điều hành hoạt động thận trọng, đi đúng hướng, phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của cấp uỷ chính quyền địa phương xã Hồng Việt và Liên Hoa, hoạt động của Quỹ TDND Hồng Việt đã đạt được những kết quả khả quan, đã tự khẳng định mình, vươn lên hoạt động có hiệu quả.

Cụ thể, Quỹ TDND Hồng Việt hiện đang hoạt động ở 2 xã Hồng Việt và Liên Hoa với tổng số thành viên 2.036 thành viên; đến hết tháng 6/2022, tổng nguồn vốn huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư trên địa bàn hoạt động đạt gần 229 tỷ đồng tăng 8.85% so với cùng kỳ năm 2021; tổng dư nợ cho vay đạt gần 146 tỷ đồng, đạt 112.2% kế hoạch năm 2022. Qua đó đã góp phần không nhỏ vào việc tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, hỗ trợ người dân trong hoạt động kinh doanh, sản xuất; khẳng định vai trò, sự hoạt động uy tín và có tính hệ thống của Quỹ TDND Hồng Việt.

Nguồn vốn của Quỹ TDND Hồng Việt đã góp phần tạo ra quan hệ sản xuất mới, thu hút một lực lượng lao động đông đảo trong nông thôn, tạo ra việc làm, người lao động có thu nhập ổn định, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.

Với những thành tích đã đạt được trong 26 năm qua, Quỹ TDND đã phát triển vững mạnh; Tuy nhiên cơ sở vật chất cho công tác giao dịch với khách hàng của Quỹ hiện nay chưa đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu phát triển hệ thống quỹ, đảm bảo môi trường làm việc, nâng cao cơ sở vật chất để phục vụ cho người dân. Năm 2020 Quỹ TDND trình Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hồng Việt và được sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền địa phương thống nhất chủ trương chuyển trụ sở làm việc và xây dựng trụ sở mới. Công trình được khởi công xây dựng với tổng diện tích hơn 600m2, trong thời gian tới Quỹ TDND Hồng Việt tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ, giúp giảm thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới./.

 Trụ sở mới Quỹ TDND Hồng Việt

 

 

 

 

Mai Lan

Thống kê truy cập:259596
Số người trực tuyến: 13