Quỹ tín dụng nhân dân Đông Á đồng hành cùng thành viên và địa phương phòng chống dịch Covid-19
Ngày: 15/04/2020
Trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á đã tích cực cùng đảng bộ và chính quyền địa phương bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh phòng chống dịch; tạo niềm tin cho thành viên.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống COVID-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống COVID-19” trên địa bàn tỉnh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình; cán bộ, nhân viên Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á (huyện Đông Hưng) đã quyên góp, ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện gần 55 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời Quỹ đã hỗ trợ mỗi xã địa bàn hoạt động của Quỹ 01 máy đo thân nhiệt, 500 khẩu trang và 5 triệu đồng hỗ trợ công an xã thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Để bảo vệ sức khỏe của cán bộ, nhân viên và nhân dân đến giao dịch, ngay từ tháng 2/2020 Quỹ TDND Đông Á đã bố trí cho 100% cán bộ Quỹ và người thân tiêm phòng cúm mùa; sắp xếp chỗ ngồi cho cán bộ, nhân viên, khu vực ngồi chờ cho khách hàng đảm bảo cách nhau tối thiểu 2 mét, bố trí dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt cho tất cả những người ra vào trụ sở Quỹ góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid 19 phát sinh và lây lan trên địa bàn.

Nhằm hỗ trợ các thành viên, thực hiện giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người tại trụ sở Quỹ; cán bộ phụ trách địa bàn của Quỹ chủ động xuống làm việc trực tiếp với từng hộ thành viên vay vốn với phương châm thẩm định tại nhà, hướng dẫn tại cơ sở. Quỹ đang tiến hành rà soát các món vay để có phương án hỗ trợ cụ thể cho thành viên, đặc biệt là các thành viên chịu ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp của dịch Covid 19.

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, Quỹ TDND Đông Á đã chuẩn bị kịch bản để có thể tiếp tục chủ động phòng chống dịch, bên cạnh đó vẫn đảm bảo việc đồng hành cùng các thành viên vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Hà Nguyễn

Thống kê truy cập:265966
Số người trực tuyến: 30