Tập huấn nâng cao nghiệp vụ kế toán cho cán bộ Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng và Hưng Hà
Ngày: 20/05/2020
Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 và nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc; Sáng ngày 20 tháng 5 năm 2020, tại Hội trường Nhà khách Sông Trà, thành phố Thái Bình, Liên minh Hợp tác xã Thái Bình tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ kế toán Hợp tác xã” cho gần 120 học viên là Giám đốc và kế toán các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng và Hưng Hà.

Tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình. Khoá tập huấn kéo dài 03 ngày từ ngày 20 đến ngày 22/5/2020 với sự tham gia giảng dạy của giảng viên Nguyễn Văn Trưởng - Trưởng khoa kinh tế trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình. 

Đ.c Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Nội dung đào tạo gồm các chuyên đề: Tổng quan về kế toán; Tổ chức công tác kế toán trong HTX; Hạch toán các nghiệp vụ kế toán trong HTX, liên hiệp HTX; Báo cáo tài chính.

Trong những năm qua, Nhà nước luôn ưu tiên và có nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với hợp tác xã, cụ thể là những ưu đãi về tiếp cận vốn và ưu đãi thuế. Để tận dụng được những ưu đãi này một cách có hiệu quả đòi hỏi năng lực quản lý tài chính và tổ chức tốt công tác kế toán trong hợp tác xã. Thực hiện tốt công tác Tài chính – Kế toán giúp cho Hội đồng quản trị, Giám đốc trong quản lý, điều hành vốn, tài sản của HTX theo quy định của pháp luật.

Sau khóa tập huấn, các cán bộ là Giám đốc và Kế toán HTX tiếp tục được trau dồi, củng cố kiến thức nghiệp vụ và cập nhật các nội dung mới nhằm nâng cao trình độ kế toán hợp tác xã và thực hiện tốt hơn vai trò của mình trong hoạt động của hợp tác xã, góp phần giúp cho hợp tác xã hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Mai Lan

Thống kê truy cập:265965
Số người trực tuyến: 29