Tập huấn nâng cao nghiệp vụ kiểm soát cho cán bộ Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và huyện Hưng Hà.
Ngày: 15/07/2021
Thực hiện chương trình công tác năm 2021, ngày 15/7/2021 tại hội trường Nhà khách Sông Trà – Số 64 Trần Quang Khải, Liên minh HTX tỉnh tổ chức lớp “tập huấn nghiệp vụ kiểm soát” cho cán bộ quản lý Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và huyện Hưng Hà.

Đ.c Trần Văn Toản - Chủ tịch LMHTXTB khai mạc lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày ( từ ngày 15/7 – 17/7/2021). Về dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Trần Văn Toản - Ủy viên ban chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam – Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh – Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII  cùng toàn thể các đồng chí là lãnh đạo và cán bộ kiểm soát của các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và huyện Hưng Hà.

Tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Trưởng – Trưởng khoa kinh tế Trường trung cấp nông nghiệp Thái Bình đã truyền đạt các chuyên đề về nghiệp vụ kiểm soát, đặc biệt chuyên đề “kiểm soát nội bộ” trong các hợp tác xã được đông đảo các học viên quan tâm. Bởi lẽ kiểm soát nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tiêu cực, góp phần tăng niềm tin của thành viên với hợp tác xã, với Hội đồng quản trị và giữa thành viên với nhau. Các hợp tác xã cần chủ động nâng cao chất lượng và phát huy chức năng hoạt động của ban kiểm soát, bồi dưỡng thường xuyên cán bộ kiểm soát hợp tác xã, mỗi cán bộ kiểm soát phải có kiến thức, kinh nghiệm nắm vững nguyên tắc, cơ chế chính sách liên quan kinh tế tập thể. Hiểu được tầm quan trọng của công tác kiểm soát trong các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, Liên minh hợp tác xã tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ quản lý hợp tác xã, đây là cơ hội để các cán bộ quản lý hợp tác xã được nâng cao nghiệp vụ, được trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau thảo luận góp phần để các hợp tác xã nâng cao hơn nữa hoạt động kiểm tra, kiểm soát,  giúp cho các hợp tác xã có những bước đi đúng đắn để nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy sức mạnh tập thể./.

Minh Trang

Thống kê truy cập:265927
Số người trực tuyến: 61