Tập huấn tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường nông thôn tại xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà
Ngày: 05/11/2021
Ngày 05/11/2021 tại Hội trường Trung tâm học tập cộng đồng xã Điệp Nông, Liên minh hợp tác xã tỉnh Thái Bình phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà tổ chức lớp tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường nông thôn cho cán bộ và thành viên của Hợp tác xã.

Ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành vấn đề bức thiết của xã hội. Bởi ô nhiễm môi trường gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều yếu tố tự nhiên, xã hội, đặc biệt là vấn đề sức khỏe của người dân. Ô nhiễm môi trường hiện nay không riêng gì ở thành phố và các khu công nghiệp mà ở địa bàn nông thôn cũng đang là mối quan tâm của nhiều người.

Tại buổi tập huấn, bà Cao Thị Thủy – Giảng viên trường Trung cấp nông nghiệp Thái Bình đã truyền đạt cho các thành viên của Hợp tác xã các dạng ô nhiễm môi trường, tình hình môi trường nông thôn hiện nay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn, ảnh hưởng của môi trường nông thôn tới sức khỏe cộng đồng, những giải pháp hữu hiệu để cải thiện môi trường.

Kết thúc buổi tập huấn các thành viên của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Điệp Nông đã nhận thức được việc sử dụng các loại chất độc hại như thuốc trừ sâu, trừ bệnh, trừ cỏ, phân hóa học…để bảo vệ cây trồng, vật nuôi chưa đúng cách khiến cho môi trường nông thôn đang phải gánh chịu những bất lợi từ hoạt động sản xuất nông nghiệp. Từ đó, người dân sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường cho nông nghiệp, nông thôn phát triển hiệu quả, bền vững./.

 

Minh Trang

Thống kê truy cập:261228
Số người trực tuyến: 34