Vụ xuân thắng lợi
Ngày: 22/06/2020
Vụ Xuân năm 2020, toàn tỉnh gieo trồng lúa vụ xuân đạt 76.252 ha, giảm 1,7% so với vụ xuân năm 2019. Thời tiết của vụ lúa xuân năm nay tương đối thuận lợi, mặc dù thời điểm đầu có xuất hiện sâu bệnh song với sự chủ động trong công tác chỉ đạo điều hành công tác phòng, trừ sâu bệnh nên lúa phát triển tốt, bảo đảm cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

Ảnh Internet

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, các địa phương tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, tranh thủ thời tiết thuận lợi thu hoạch đến đâu tiến hành cày lật đến đó bảo đảm tiến độ sản xuất vụ mùa. Dự kiến đến giữa tháng 6, toàn tỉnh cơ bản thu hoạch xong. Các phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đang tăng cường chỉ đạo, phân công cán bộ về cơ sở để kiểm tra, đôn đốc các địa phương thu hoạch nhanh gọn lúa đã chín, cày lật đất đảm bảo tiến độ sản xuất vụ mùa.

Các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trong tỉnh cũng chú trọng an ninh trật tự trong mùa gặt vụ xuân. Theo đó, các hợp tác xã thống kê trên địa bàn quản lý danh sách các chủ máy gặt và chủ máy là người địa phương khác đến đăng ký gặt lúa. Các đơn vị cũng thực hiện tốt việc tổ chức, phân vùng cho các chủ máy gặt lúa thống nhất giá. Đồng thời, tổ chức ký cam kết chủ máy gặt thực hiện công khai giá gặt lúa, chấp hành nghiêm quy định của địa phương về bảo đảm an ninh trật tự trong thu hoạch lúa.

Đến nay về cơ bản, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 80% diện tích lúa. Dự kiến bình quân toàn tỉnh đạt trên 70 tạ/ha. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân tích cực phơi, đóng bao xuất bán cho doanh nghiệp. Bà con phấn khởi với vụ lúa xuân được mùa và tích cực làm đất chuẩn bị cho vụ hè, vụ mùa tiếp theo.

Thanh Huyền

Thống kê truy cập:265980
Số người trực tuyến: 26