Quỹ tín dụng nhân dân Đông Sơn, huyện Đông Hưng tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ngày: 15/01/2022
Chiều ngày 15 tháng 1 năm 2022, Quỹ TDND Đông Sơn tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Về dự Hội nghị có đồng chí Trương Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đối – Phó Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã chi nhánh tỉnh Thái Bình; các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị trên địa bàn xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng.

Tại Đại hội, đồng chí Trần Hữu Bắc – Giám đốc Quỹ đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021, nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Trong năm 2021 cũng như trong nhiệm kỳ 2017 – 2021 hoạt động tài chính ngân hàng luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế trong nước cũng như trên thế giới do biến động về giá cả thị trường, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, thiên tai bão lũ diễn biến phức tạp nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương, của các ban ngành cấp trên, hoạt động của Quỹ TDND Đông Sơn có bước tăng trưởng và phát triển rõ rệt.

Cụ thể, về công tác phát triển thành viên, nhiệm kỳ qua Quỹ đã kết nạp thêm 17 thành viên, nâng tổng số thành viên của quỹ lên 1.187 thành viên; Tổng nguồn vốn đến 31/12/2022 là 113.742 triệu, tăng 23,8%. Nguồn vốn năm sau luôn cao hơn năm trước, tỉ lệ tăng hàng năm là 12.7%. Quỹ luôn thực hiện phương châm gửi vào thuận lợi – rút ra dễ dàng, luôn tạo điều kiện cho khách hàng đến giao dịch tại quỹ, thực hiện nghiệp vụ thanh toán nhanh gọn, chính xác và thuận lợi nhất vì thế lượng tiền mà thành viên giao dịch tại quỹ ngày càng nhiều.

Về công tác quản trị điều hành lãi suất, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng quản trị, Ban điều hành đã chủ động, linh hoạt thực hiện nghiêm các quy định của Ngân hàng Nhà nước về điều hành lãi suất huy động tiền gửi, lãi suất cho vay. Qua đó tỉ lệ an toàn, khả năng chi trả toàn nhiệm kỳ đạt tỉ lệ an toàn duy trì thường xuyên theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đặc biệt trong công tác tín dụng, sản phẩm truyền thống mang lại thu nhập chính trong tổng doanh thu của Quỹ, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước và các Bộ, ngành có liên quan, Hội đồng quản trị, Ban điều hành thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định nội bộ về hoạt động cho vay, tăng cường nâng cao chất lượng thẩm định, kiểm tra sử dụng vốn trước, trong và sau khi cho vay.

Công tác an sinh xã hội là việc làm thường xuyên mà Quỹ đã xây dựng trong suốt quá trình hoạt động của mình. Quỹ xác định đây là một nhiệm vụ không thể tách rời. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua Quỹ đã tích cực phối kết hợp xây dựng, vận động, ủng hộ các đoàn thể chính trị như: Đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ, hội khuyến học, quỹ phòng chống Covid … Bên cạnh đó HĐQT Quỹ luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên, hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi gia đình các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, thành viên qua đời.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Quỹ TDND Đông Sơn đã được Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tặng Bằng khen năm 2020; Giấy khen cho tập thể và 6 cán bộ của Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh năm 2021.

Đồng chí Trương Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao tặng Giấy khen cho các cá nhân. 

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 và nhiệm kỳ 2022 – 2027, Quỹ phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch đã được thông qua tại Đại hội thành viên. Tiếp tục thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững, đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng vốn hợp pháp của các thành viên, khách hàng, triển khai các bước để lựa chọn nhân sự, xây dựng phương án nhân sự cho nhiệm kì mới, thực hiện tốt các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực tham gia công tác xã hội vì cộng đồng phù hợp với khả năng và điều kiện của đơn vị.

Tại Đại hội, đồng chí Trương Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao Giấy khen cho tập thể và các cán bộ đã được Liên minh Hợp tác xã tỉnh khen tặng.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:261233
Số người trực tuyến: 32