Hợp tác xã Phú Long thành công từ mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo
Ngày: 26/10/2023
Được thành lập từ tháng 8 năm 2021, Hợp tác xã Phú Long (thôn Trung Thôn 2, xã Kim Trung, huyện Hưng Hà) đã nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo, đem lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra hướng phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Sản phẩm của Hợp tác xã Phú Long

 

Hợp tác xã Phú Long đã đầu tư 2 tỷ đồng mua 8 loại máy móc, xây dựng 8 phòng xưởng theo mô hình khép kín để sản xuất nấm đông trùng hạ thảo. Hợp tác xã  đã nhập con giống đông trùng hạ thảo thuần chủng của Nhật loại tốt nhất, nuôi trồng theo mô hình nghiên cứu, hướng dẫn của các nhà khoa học, thực hiện nghiêm ngặt các quy định, đúng kỹ thuật, công thức về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và thời gian. Các dụng cụ nuôi cấy cũng như nguyên liệu để sản xuất như: nhộng tằm, lòng đỏ trứng gà, gạo huyết rồng đỏ, nước cốt chiết từ khoai tây, nước cốt dừa, nước cốt thịt bò… đảm bảo chất lượng, được các cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên. Trong suốt quá trình sản xuất luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm của HTX Phú Long

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, hợp tác xã đã mua máy lọc nước kiềm tươi để phun sương cho đông trùng hạ thảo và khử khuẩn bằng nước SMART A.

Ngoài sản xuất và bán đông trùng hạ thảo tươi, Hợp tác xã Phú Long còn chế biến đông trùng hạ thảo khô bằng phương pháp sấy thăng hoa, đông trùng hạ thảo ngâm rượu, ngâm mật ong, trà đông trùng hạ thảo túi lọc, viên hoàn đông trùng hạ thảo…

Sản phẩm của hợp tác xã đã được phân phối trong và ngoài tỉnh Thái Bình cho các công ty dược, các cửa hàng phân phối và trên các sàn thương mại điện tử…đem lại thu nhập hàng chục triệu đồng/ tháng. Hợp tác xã đã tích cực tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng; chính vì vậy, sản phẩm đông trùng hạ thảo của hợp tác xã đã được nhiều người biết đến, tin dùng và sử dụng để chăm sóc sức khỏe.

Với cái tâm của người sản xuất, cán bộ, thành viên và người lao động Hợp tác xã Phú Long đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, tạo thêm việc làm cho người dân tại địa phương với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng, góp phần xây dựng cho quê hương Hưng Hà thêm giàu mạnh./.

Minh Trang

Thống kê truy cập:259451
Số người trực tuyến: 24