Quỹ tín dụng nhân dân Đông Á – Nơi gửi trọn niềm tin và cứu cánh của các hộ thành viên
Ngày: 22/07/2019
Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Đông Á có địa bàn hoạt động mở rộng ở 05 xã: Đông Á, Đông Huy, Đông Phong, Đông Lĩnh, Đông Hoàng (huyện Đông Hưng), trụ sở chính tại xã Đông Á; những năm qua Quỹ luôn là địa chỉ tin cậy của các thành viên.

Trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Đông Á

Tính đến 30/6/2019, Quỹ có 3.361 thành viên. Với mục đích hoạt động là tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên, phát huy sức mạnh của tập thể của từng thành viên, Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á luôn chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho các thành viên đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Quỹ luôn cập nhật, thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay đúng theo quy định trên tinh thần coi trọng lợi ích của các thành viên. Để các món vay triển khai nhanh, đúng đối tượng, Quỹ thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ trên địa bàn, làm tốt công tác thẩm định, đảm bảo nguồn vốn sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Nhờ vậy tình trạng nợ đọng, nợ xấu luôn ở mức an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, với nguồn vốn trên 200 tỷ đồng được Quỹ sử dụng chủ yếu phục vụ cho thành viên vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào việc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương, đẩy lùi tín dụng đen.

Nếu như lãi suất cho vay luôn là một trong những băn khoăn của người dân khi lựa chọn Quỹ TDND hay Ngân hàng Thương mại thì tại Quỹ TDND Đông Á, lãi suất trở thành động lực thu hút thành viên vay vốn. Bên cạnh đó, với lợi thế gần dân, hiểu rõ nhu cầu, khả năng kinh doanh của từng hộ dân nên các thủ tục cho vay được Quỹ tiến hành nhanh gọn, thuận tiện, giải ngân kịp thời.

Ông Nhâm Gia Minh - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Đông Á

Đến với Quỹ TDND Đông Á là đến với niềm tin và sự chia sẻ. Cụ thể: năm 2019 với diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, Quỹ đã hỗ trợ 100% lãi suất/tổng giá trị bị thiệt hại cụ thể Quỹ tín dụng nhân dân Đông Á hỗ trợ trực tiếp cho 07 Thành viên sử dụng vốn vay của Quỹ đầu tư chăn nuôi lợn thông qua số liệu tổng hợp số lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi bị chết và tiêu hủy của ban chỉ đạo phòng dịch các xã trên địa bàn Quỹ được phép hoạt động và kiểm tra thực tế tại Quỹ (∑ giá trị thiệt hại = 3.071kg x 38.000đ = 116.698.000đ). Tổng số tiền miễn, giảm lãi suất cho 07 Thành viên là: 9.002.000đ. Đây là một việc làm rất nhân văn mà không nhiều nơi làm được, giúp thành viên giảm bớt khó khăn, tái sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP, Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ, Quỹ thực hiện giải ngân cho 13 thành viên với tổng dư nợ cho vay là 4.320 triệu đồng với lãi suất ưu đãi 7,44%/năm. Ngoài ra Quỹ còn có kế hoạch giải ngân khoảng 04 tỷ đồngcũng với lãi suất 7,44% cho các hộ thành viên phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo theo Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 14 tháng 6 năm 2019.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thái Bình, những năm qua Quỹ TDND Đông Á đã đạt được những bước phát triển vững chắc, hiệu quả, được sự tin tưởng của các thành viên, là một trong những Quỹ đi đầu trong hệ thống Quỹ TDND trong toàn tỉnh Thái Bình.

Với những kết quả đã đạt được, Quỹ TDND Đông Á phấn đấu trong những năm tiếp theo sẽ hoàn thành tốt hơn tất cả các tiêu chí đã thông qua tại Đại hội thường niên cũng như tại Đại hội nhiệm kỳ. Tiếp tục tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững, đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng vốn hợp pháp của thành viên, duy trì thực hiện mục tiêu vì cộng đồng tương trợ, ưu tiên nguồn vốn phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng, đảm bảo duy trì Quỹ hoạt động an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:261023
Số người trực tuyến: 23