Quỹ tín dụng nhân dân Minh Lãng – chặng đường xây dựng và phát triển
Ngày: 05/03/2021
Chiều 05/03/2021, Quỹ tín dụng nhân dân Minh Lãng đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Về dự và chúc mừng Đại hội có bà Nguyễn Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, ông Đinh Văn Tuấn - Chánh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Bình, Ông Phạm Huy Phương - Phó giám đốc Ngân hàng hợp tác chi nhánh Thái Bình và đại diện lãnh đạo 2 xã Minh Lãng và xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2020 kế thừa và phát triển những kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, quỹ TDND Minh Lãng hoạt động trong môi trường có nhiều thuận lợi, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn hoạt động tại 2 xã luôn ổn định, công tác tổ chức của bộ máy và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ nhân viên được đào tạo cơ bản chuyên sâu, 13/14 đồng chí có trình độ Đại học chuyên ngành đáp ứng yêu cầu, quy mô hoạt động.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 

Thực hiện theo hướng dẫn của các văn bản pháp luật và sự chỉ đạo của các ban ngành cấp trên, Hội đồng quản trị đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, rà soát, chỉnh sửa và bổ sung các quy định, quy chế, điều lệ đảm bảo theo đúng quy định. Hội đồng quản trị luôn gắn hoạt động của quỹ với Nghị quyết của Chi bộ, Đảng bộ, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, quan tâm giáo dục rèn luyện cán bộ nhân viên xây dựng nề nếp, tác phong, có ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp  và có sự đoàn kết nhất trí cao trong đơn vị.

Hiện nay số lượng thành viên của quỹ là: 3133 thành viên tăng so với năm trước 536 thành viên. Đến 31-12-2020 tổng nguồn vốn hoạt động của quỹ là 175 tỷ, trong đó vốn điều lệ 5,1 tỷ đồng, dư nợ cho vay 142 tỷ đồng, nợ xấu được kiểm soát dưới 1,1%, tổng doanh thu  đạt 14 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1,3 tỉ đồng, nộp thuế cho Nhà nước 230 triệu. Đây là nguồn vốn hết sức quan trọng quyết định đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất và tăng quy mô hoạt động nhằm đảm bảo tỉ lệ an toàn vốn tối thiểu theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Quỹ xác định nguồn vốn huy động là nguồn vốn chủ yếu của quỹ và nguồn vốn này luôn được đảm bảo trên 100% nhu cầu vay vốn của thành viên.

Công tác tín dụng được ban Lãnh đạo quỹ chỉ đạo cán bộ nhân viên thực hiện tốt các quy trình cho vay tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng với thủ tục nhanh gọn, sử dụng vốn đúng mục đích có hiệu quả

Công tác tài chính kế toán luôn cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời phục vụ tốt nhất cho việc chỉ đạo quản lý và sử dụng nguồn vốn. Bên cạnh đó Hội đồng quản trị đã xây dựng quy chế an toàn kho quỹ, ấn chỉ có giá, cơ sở vật chất và vận chuyển tiền mặt, ấn chỉ có giá trên đường đi và về được an toàn.

Bà Nguyễn Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao tặng Giấy khen cho tập thể Quỹ TDND Minh Lãng

 Hội đồng quản trị hàng tháng duy trì họp đều đặn, đảm bảo đầy đủ nội dung kiểm điểm đánh giá những kết quả đạt được, chỉ đạo công việc của tháng tiếp theo để Ban điều hành triển khai thực hiện. Bên cạnh đó Hội đồng quản trị đã chỉ đạo việc triển khai thực hiện phương án cơ cấu lại quỹ tín dụng giai đoạn 2016-2020, xây dựng và thực hiện phương án củng cố và phát triển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

HĐQT luôn bám sát diễn biến thị trường tiền tệ, cơ cấu điều hành lãi suất của Ngân hàng Nhà nước  để ban hành các thông báo lãi suất huy động nguồn vốn và cho vay, đảm bảo kịp thời đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng ,chính sách Pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia xây dựng góp phần giúp quỹ phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững. Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua quỹ TDND Minh Lãng đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen năm 2018, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tặng Bằng khen và Liên minh Hợp tác xã tặng Giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc hàng năm của quỹ đây là động lực để quỹ tiếp tục đổi mới, phát triển.

Để có sự thành công này xuất phát từ sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình, sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã tỉnh cùng với sự đồng lòng đoàn kết của thành viên, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của tập thể HĐQT, cán bộ, nhân viên quỹ Minh Lãng nên hoạt động của quỹ đã không ngừng phát triển, đảm bảo an toàn hiệu quả đóng góp tích cực giúp thành viên ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới của địa phương, khẳng định tính hiệu quả của mô hình kinh tế tập thể trong lĩnh vực tín dụng các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch đề ra, chất lượng tín dụng ngày càng tốt hơn.

Tập thể cán bộ, nhân viên Quỹ TDND Minh Lãng

Ngọc Thi

Thống kê truy cập:255747
Số người trực tuyến: 35