Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân địa chỉ tin cậy giúp bà con vay vốn xóa đói giảm nghèo, làm giàu trên quê hương
Ngày: 23/10/2023

Trụ sở làm việc Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân

Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân hoạt động trên địa bàn địa phương có bề dầy truyền thống, đã đáp ứng yêu cầu cho người dân vay mỗi khi cần vốn. Nhiều thành viên phát huy được thế mạnh của mình, sử dụng vốn đúng mục đích đem lại hiệu quả kinh tế cao. Thành viên được vay vốn từ Quỹ tín dụng nhân dân với lãi suất hợp lý, thủ tục đơn giản, gọn nhẹ, bà con không còn phải chịu cảnh “Vay nặng lãi” để có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vươn lên làm giàu. Quỹ luôn tạo mọi điều kiện cho thành viên vay vốn một cách thuận lợi nhất. Khi người dân trên địa bàn có nhu cầu vay vốn sản suất kinh doanh, phục vụ đời sống, quỹ sẽ cử cán bộ tín dụng đến làm việc với tinh thần cắt giảm tối đa các thủ tục không cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận vốn vay nhanh nhất, kịp thời đưa vào sản xuất, kinh doanh phục vụ đời sống. Từ nguồn vốn của quỹ đã giúp nhiều hộ gia đình làm ăn hiệu quả, thoát nghèo và vươn lên làm giàu, khi có vốn nhàn rỗi lại gửi vào quỹ để hỗ trợ những hộ khác có vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Số thành viên tham gia quỹ tín dụng ngày càng tăng, nguồn vốn hoạt động, vốn huy động, dư nợ cho vay năm sau cao hơn năm trước.

Với vai trò làm đầu mối huy động vốn tạm thời nhàn rồi trong nhân dân, cho các thành viên vay, mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, xóa bỏ tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen, góp phần tăng trưởng kinh tế và ổn định tình hình chính trị ở địa phương.

           Trong công tác điều hành, lãnh đạo Quỹ luôn lấy trọng tâm là công tác tín dụng, thường xuyên làm việc với chính quyền địa phương, xác nhận tài sản thế chấp bảo đảm tiền vay của thành viên, không để xảy ra tình trạng một tài sản thế chấp vay nhiều tổ chức tín dụng. Để đảm bảo giảm và không phát sinh nợ xấu, lãnh đạo Quỹ thường xuyên chỉ đạo bộ phận tín dụng từng khu vực được phân công quản lí thẩm định cho vay. Phân loại và đánh giá khả năng thanh toán của từng thành viên được vay vốn; duy trì kiểm tra, sử dụng vốn vay, những trường hợp khả năng thanh toán kém, sử dụng vốn không đúng mục đích, không hiệu quả, có dấu hiệu chây ỳ tìm biện pháp tháo gỡ và giải quyết kịp thời.

Hoạt động giao dịch của Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân

 

Nhận thức đầy đủ vai trò của thành viên đối với sự tồn tại và phát triển, Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình tổ chức, hoạt động và phát triển. Quỹ phân công cán bộ nhân viên và trực tiếp các thành viên Hội đồng quản trị xuống từng cơ sở thôn vận động khách hàng tham gia thành viên của Quỹ. Hàng năm quỹ đều tăng về số thành viên, đến nay, quỹ có 1.320 thành viên.

          Hàng năm, Quỹ luôn chú trọng công tác tạo lập nguồn vốn, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên có vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống. Quỹ thường xuyên quan tâm tới công tác huy động vốn, nhất là nguồn tiền gửi trong dân cư tại địa phương Hội đồng quản trị, Ban giám đốc ra chủ trương dành nguồn vốn huy động tại chỗ để triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn”.

     Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân luôn quan tâm đến công tác huy động vốn bằng việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, điều chỉnh linh hoạt lãi suất huy động đồng thời làm tốt chính sách tri ân khách hàng, đổi mới tác phong lề lối làm việc. Vì vậy nguồn vốn huy động ngày càng tăng trưởng cao, số dư tiền gửi cao tạo điều kiện cho Quỹ chủ động cân đối vốn mở rộng đầu tư tín dụng vào các thành phần kinh tế, làm tốt vai trò cung ứng vốn để thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra, góp phần giải quyết công ăn việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển gia trại, trang trại giúp cho nhiều thành viên thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội của địa phương.

Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân đã khai thác các nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về vốn cho thành viên. Mạnh dạn đầu tư vốn đối với các phương án, dự án sản xuất kinh doanh – phục vụ đời sống khả thi, có hiệu quả. Tiền vốn của quỹ đã giúp cho thành viên tháo gỡ khó khăn, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ, góp phần tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, duy trì ổn định kinh tế xã hội ở địa phương, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; Việc giải quyết vốn vay luôn luôn đảm bảo thuận lợi, chặt chẽ về mặt thủ tục pháp lý, nhưng không gây phiền hà cho thành viên, phát huy tốt tối đa thế mạnh gần dân, vừa tuyên truyền, vừa tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng cao thu nhập mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao.

          Với những thành tích trong suốt thời qua, Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Tân đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen và giấy khen cho những đóng góp của tập thể cán bộ quỹ.

 

Thanh Huyền

Thống kê truy cập:261027
Số người trực tuyến: 19