Một số giải pháp tiếp tục phát triển kinh tế hợp tác, HTX tỉnh Thái Bình năm 2019
Ngày: 27/03/2019
Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 27/7/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh và Văn bản số 63/LMHTXVN-CSPT ngày 25/01/2019 về một số giải pháp phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) và nâng cao năng lực hoạt động của Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố.

Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình triển khai một số giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã và nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh và cán bộ quản lý các hợp tác xã, Qũy tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp tham mưu tổng kết 15 năm  Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; xây dựng chính sách pháp luật về HTX, Liên hiệp HTX.

Tiếp tục thực hiện và hoàn thiện hệ thống văn bản hướng dẫn thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh tế hợp tác và hợp tác xã.

Tổ chức triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển hợp tác xã theo Chương trình hỗ trợ phát triển hợp tác xã giai đoạn 2016 - 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Huy động các nguồn lực để tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản trị HTX, Qũy TDND, đào tạo nghề cho thành viên HTX.

Phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức tín dụng hướng dẫn Liên hiệp HTX và THT vay vốn tín dụng, xúc tiến thương mại, công nghệ, tư vấn pháp lý, thông tin thị trường tập trung cho các HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị; phân bổ vốn tín dụng ưu đãi của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX Trung ương cho tỉnh/thành phố; tăng cường hợp tác, liên kết với Ngân hàng Hợp tác, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ nông sản, hàng hóa để hỗ trợ HTX tiếp cận vốn tín dụng, sản xuất gắn với chuỗi giá trị.

Đẩy mạnh hỗ trợ liên hiệp hợp tác xã, HTX có sản phẩm gắn với chuỗi giá trị; hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp cung ứng đầu vào và đầu ra cho HTX; đánh giá hiệu quả và nhân rộng mô hình HTX.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kinh tế hợp tác, hợp tác xã và các mô hình HTX, Qũy TDND hoạt động hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho thành viên. Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tổ chức tập huấn cho các bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh về cách viết tin, bài. Xây dựng và khai trương trang Website; tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ cán bộ Liên minh Liên minh Hợp tác xã tỉnh, cán bộ hợp tác xã, Qũy tín dụng nhân dân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại và công nghệ HTX, biểu dương HTX tiêu biểu trên địa bàn cả nước và Diễn đàn pháp lý HTX khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, có sự tham gia của các tổ chức quốc tế, Liên đoàn HTX và các HTX trong khu vực, tạo điều kiện cho các HTX trong nước quảng bá hình ảnh và xúc tiến thương mại, đầu tư công nghệ.

                

Lưu Thị chỉ- Chủ tịch liên minh Hợp tác xã tỉnh

Thống kê truy cập:259924
Số người trực tuyến: 39