Hợp tác xã tại Thái Bình tiếp cận với nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã
Ngày: 03/06/2019
Nhu cầu vốn cho phát triển sản xuất, kinh doanh của khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX) là rất lớn. Trong bối cảnh khó tiếp cận vốn từ hệ thống ngân hàng, các HTX đặt nhiều hy vọng từ nguồn của Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX.

Ngày 22/3, Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tổ chức thẩm định dự án vay vốn và đồng ý cho HTX nông dược Thái An vay 80% (2,4 tỷ đồng) tổng nguồn vốn dự án đầu tư mua máy móc thiết bị, dây chuyền, xe vận chuyển.

Thông qua một kết quả của khảo sát từ Liên minh HTX Việt Nam cho thấy, tình hình tự thu xếp vốn của các HTX còn thấp, đồng thời khả năng tiếp cận các nguồn vốn tín dụng gặp rất nhiều khó khăn; phần lớn HTX không có tài sản thế chấp, cầm cố để vay vốn. nếu có thì giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất chưa bảo đảm tính pháp lý vay vốn. Bên cạnh đó, nhiều HTX chưa có khả năng xây dựng phương án kinh doanh, dự án đầu tư khả thi và hiệu quả.

Để khắc phục những bất cập trong tiếp cận nguồn vốn quỹ hỗ trợ phát triển của khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HTX), bên cạnh hướng dẫn các HTX chủ động tháo gỡ những bất cập nội tại để tiếp cận được các nguồn vốn thì Liên minh HTX tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX của Liên minh HTX Việt nam tích cực triển khai tuyên truyền, hướng dẫn các HTX tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX. Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tạo điều kiện cho tất cả các hợp tác xã sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các hợp tác xã sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị sản phẩm bền vững. Quỹ Hỗ trợ cho vay và các khoản cho vay vốn đầu tư làm nhà xưởng, mua máy móc thiết bị, mua xe vận chuyển hàng phát triển sản xuất. Vốn đầu tư được vay trong thời gian 05 năm với lãi suất 5,13/năm và lãi suất được giữ nguyên trong thời gian vay vốn; thủ tục thế chấp nhanh gọn, không giới hạn về nguồn vốn vay.

Phùng Ngọc Như

Thống kê truy cập:261329
Số người trực tuyến: 32