Hợp tác xã thủy tinh Hồng Quang, địa chỉ tin cậy của các đối tác
Ngày: 30/10/2023
Hợp tác xã thủy tinh Hồng Quang được thành lập từ năm 1959 với ngành nghề chính là sản xuất kinh doanh vỏ ống tiêm y tế. Trải qua rất nhiều khó khăn với những biến động của thị trường, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay hợp tác xã đã ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, khẳng định được vị trí trong ngành sản xuất kinh doanh vỏ ống tiêm y tế.

(Ảnh: Trụ sở hợp tác xã thủy tinh Hồng Quang)

Hợp tác xã đề ra mục tiêu lấy chất lượng là tiêu chuẩn hàng đầu, chữ tín với đối tác luôn được đề cao: tập thể Ban lãnh đạo, thành viên, người lao động hợp tác xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, thực hiện nghiêm quy trình tổ chức sản xuất, chú trọng tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là khâu kỹ thuật, luôn giao hàng đúng chủng loại yêu cầu từ đó tạo nên mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững để có thị trường ổn định.

Năm 2022, hợp tác xã đã đạt doanh thu gần 10 tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước hơn 300 triệu đồng, bảo hiểm 195 triệu đồng, lợi nhuận 37.5 triệu đồng, tạo   việc làm cho 19 thành viên với mức lương từ 6-7 triệu đồng/người/tháng, từng bước nâng cao đời sống cho các thành viên hợp tác xã.

Trong năm qua, với sự cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo cùng toàn thể thành viên, hợp tác xã đã mở rộng và nâng cấp dây chuyền sản xuất, đáp ứng được nhu cầu của đối tác. Trên cơ sở hệ thống máy móc, thiết bị kỹ thuật được đầu tư và nâng cấp toàn diện (máy kéo ống tiêm của Đức, Pháp và dây chuyền in ủ men của Ý), hợp tác xã duy trì tốc độ liên tục mỗi ngày 3 ca sản xuất, không để máy dừng hoạt động và người lao động thiếu việc làm, năng suất tăng 20% so với các năm trước. Với thiết bị hiện đại, chất lượng các sản phẩm được giữ vững và nâng cao, hợp tác xã đã ký kết hợp đồng với nhiều công ty dược như: Dược vật tư y tế Hải Dương, Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Dược Hanvet, Công ty Dược phẩm Nam Hà.

(Ảnh: Dây chuyền sản xuất vỏ ống tiêm y tế)

Cùng với việc đầu tư, nâng cấp thiết bị công nghệ tiên tiến, hợp tác xã đặc biệt quan tâm đến yếu tố con người. Xuyên suốt các hoạt động của hợp tác xã là công tác giáo dục động viên, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ và đoàn viên, hội viên của các tổ chức như đoàn thanh niên, công đoàn, phụ nữ; thực hiện tốt chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tổ chức khám bệnh định kỳ, tổ chức đi thăm quan nghỉ mát cho các thành viên.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, hợp tác xã đã làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Với ngành nghề chính là sản xuất kinh doanh vỏ ống tiêm y tế nên chất thải chủ yếu là chất thải rắn (gồm những mảnh thủy tinh nhỏ), sau mỗi buổi sản xuất hợp tác xã yêu cầu các thành viên vệ sinh nhà xưởng sản xuất, thu gom thủy tinh phế liệu đưa về nơi tập kết theo quy định và xử lý chất thải rắn.

Với những kết quả đã đạt được, hợp tác xã thủy tinh Hồng Quang vinh dự được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trao tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển hợp tác xã; hằng năm hợp tác xã được Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Phương Mai

Thống kê truy cập:261066
Số người trực tuyến: 39