Xã Vũ An nâng cao giá trị sản xuất cây vụ đông
Ngày: 23/10/2023

Hàng năm, sản xuất vụ đông ở xã Vũ An đem lại giá trị 9 - 12 tỷ đồng/năm, vụ đông được xem là vụ sản xuất chính đưa lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân, thời điểm này, Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Vũ An, Kiến Xương đang tập trung triển khai chỉ đạo sản xuất. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên các cánh đồng, thực hiện phương châm “sáng lúa, chiều màu”, máy gặt, máy làm đất đang hoạt động với công suất tối đa để thu mùa, làm đất cho sản xuất vụ đông. Thời vụ vụ đông thường ngắn nhưng từ nhiều năm nay, các thành viên của HTX SXKD DVNN Vũ An quyết tâm không cho đất nghỉ, tranh thủ nâng cao năng suất, gia tăng thu nhập cho các hộ thành viên.

Cán bộ HTX SXKD DVNN Vũ An kiểm tra giống khoai tây

Kế hoạch vụ đông được xã xây dựng gắn với sản xuất 2 vụ lúa, nhất là cơ cấu trà lúa mùa sớm để chủ động quỹ đất, cạnh tranh về thời vụ, thuận lợi cho tiêu thụ sản phẩm. Ông Nguyễn Quang Thế, Giám đốc HTX SXKD DVNN xã cho biết: Năm 2023, chúng tôi phấn đấu gieo trồng 143,3ha cây màu các loại như: khoai tây, ngô, khoai lang, bầu bí, đậu đỗ, rau các loại, cây dược liệu,…Vụ đông ưa ấm thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về thời tiết, do đó hợp tác xã khuyến khích các thành viên phát triển nhóm cây ưa lạnh, đặc biệt là khoai tây.

Để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong sản xuất cây vụ đông, ngoài sự vào cuộc, tập trung chỉ đạo sản xuất của cả hệ thống chính trị, Hợp tác xã SXKD DVNN tiếp tục làm tốt công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất, hướng dẫn xã viên nắm vững được kỹ thuật sản xuất của từng loại cây trồng, đồng thời nâng cao nhận thức để chủ động, mạnh dạn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng; nghiêm túc chấp hành qui định trong hợp đồng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, cùng với đó là sự tham gia tích của các thành viên HTX trong sản xuất. Với phương châm quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, nhất là thời vụ nhằm né tránh, giảm thiểu thấp nhất rủi ro do thiên tai, đa dạng các loại cây trồng nhằm nâng cao tối đa hiệu quả, giá trị sản xuất cây vụ đông, xã Vũ An luôn là địa phương đạt và vượt diện tích sản xuất vụ đông.

Thanh Huyền

Thống kê truy cập:261079
Số người trực tuyến: 46