Ban kinh tế - ngân sách và các sở, ngành làm việc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh về thực hiện vốn khuyến thương năm 2020
Ngày: 24/11/2020
Chiều ngày 24/11/2020, Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh về thực hiện vốn khuyến thương năm 2020.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trịnh Quang Hiệp – Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn, các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Ban quản lý Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Ông Trịnh Quang Hiệp - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Toản – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã báo cáo về việc sử dụng vốn Khuyến thương năm 2020, những kiến nghị đề xuất cho công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phầm cho các đơn vị thành viên rong những năm tiếp theo.

Năm 2020 Liên minh Hợp tác xã tỉnh được phân bổ 80 triệu đồng từ nguồn vốn Khuyến thương, Liên minh Hợp tác xã đã tổ chức đưa 06 hợp tác xã nông nghiệp, 03 hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp và 03 doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông sản tại tỉnh Cao Bằng. Với thời gian tham gia hội chợ là 04 ngày, các đơn vị đã có cơ hội để giới thiệu, trưng bày và quảng bá sản phẩm của đơn vị mình. Sản phẩm từ các hợp tác xã nông nghiệp chủ yếu là các loại gạo ngon của hợp tác xã nông nghiệp Vũ Anh huyện Hưng Hà; khoai tây giống Đức, cà chua tím của hợp tác xã nông nghiệp Thanh Tân huyện Kiến Xương; hành, tỏi, ớt của hợp tác xã nông nghiệp Thụy An huyện Thái Thụy. Sản phẩm từ các hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp điển hình là tranh chạm bạc của hợp tác xã Chạm bạc Phú Lợi huyện Kiến Xương, các loại trà thảo dược của hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Thái An huyện Quỳnh Phụ và các sản phẩm như nước mắm, mắm cáy của công ty cổ phần Thủy sản Diêm Điền, túi xách làm bằng cói, túi đan bằng nhựa của doanh nghiệp mỹ nghệ Tây An …

Ngoài việc báo cáo việc thực hiện nguồn vốn khuyến thương, đồng chí lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã còn có những kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác bổ sung nguồn kinh phí trong những năm tiếp theo giúp Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm tốt vai trò của mình hơn nữa trong việc đưa sản phẩm của các đơn vị thành viên tham gia tại các hội nghị xúc tiến thương mại đặc biệt là tham gia các hội chợ nông sản trên địa bàn toàn quốc.

Ông Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu

Sau khi nghe báo cáo và những kiến nghị của lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các đồng chí trong đoàn công tác đã có góp ý và rút kinh nghiệm giúp cơ quan Liên minh Hợp tác xã tỉnh thực hiện tốt hơn nữa việc sử dụng nguồn vốn khuyến thương trong những năm tiếp theo và ngày càng đưa được nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Thái Bình đi giao thương, quảng bá, bán và giới thiệu sản phẩm tại nhiều nơi giúp các đơn vị thành viên tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thanh Tâm

Thống kê truy cập:258520
Số người trực tuyến: 41