Chi bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 – 2025
Ngày: 29/05/2020
Sáng ngày 29/5/2020, tại Hội trường cơ quan Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Chi bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Biền – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù gặp những khó khăn nhất định nhưng cấp ủy Chi bộ đã lãnh đạo đạt được nhiều kết quả trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Chi bộ đã tập trung triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và phối hợp với các sở, ban ngành về thực hiện phát triển kinh tế tập thể; Triển khai các hoạt động hỗ trợ, phát triển kinh tế tập thể, vận động phát triển thành viên, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ khoa học công nghệ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ vốn, xúc tiến thương mại, tham gia các chương trình kinh tế - xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên,…; làm tốt công tác thi đua khen thưởng với các thành viên và người lao động trong khu vực kinh tế tập thể. Trong nhiệm kỳ qua, Liên minh HTX tỉnh đã phát triển 51 thành viên mới, nâng tổng số thành viên của Liên minh lên 398 đơn vị. Việc phát triển thành viên nhanh, mạnh như hiện nay đã khẳng định sự thay đổi cách nhìn nhận của xã hội nói chung, của lĩnh vực kinh tế tập thể nói riêng đối với Liên minh HTX. Liên minh Hợp tác xã tỉnh thực sự trở thành mái nhà chung của các đơn vị thành viên. Với sự nỗ lực phấn đấu và thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, Liên minh HTX tỉnh, các đơn vị thành viên đã được các cấp, các ngành quan tâm động viên khen thưởng: 02 Huân chương Lao động Hạng Ba; 01 bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 01Cờ của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; 03 Cờ của Ủy ban nhân dân tỉnh; 104 Bằng khen của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; 04 Bằng khen của Bộ KHĐT, 91 Bằng khen của UBND tỉnh;142 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX;11 Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh; 499 Giấy khen của Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Đ.c Phạm Xuân Biền - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Đại hội

Xác định công tác xây dựng đảng là việc làm quan trọng và cấp thiết nên Chi bộ luôn quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức đảng, coi đây là việc làm thường xuyên,  đồng thời, kịp thời khắc phục thiếu sót, khuyết điểm. Chi bộ đã tập trung nâng cao kiến thức về mọi mặt cho cán bộ, đảng viên: trong nhiệm kỳ vừa qua đã tham gia với lãnh đạo cơ quan bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 07 đồng chí giữ chức danh trưởng, phó phòng và tương đương. Tổ chức cho cán bộ tham dự đào tạo bồi dưỡng lý luận, nâng cao trình độ chuyên môn. Chi bộ đã cử 08 đảng viên tham dự đào tạo cao cấp, trung cấp lý luận chính trị; cử 13 lượt cán bộ, đảng viên dự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chi bộ đã xét, trình Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xét, kết nạp 02 đảng viên mới; xét đề nghị chuyển đảng chính thức cho 01 đảng viên dự bị; làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng cho 06 đảng viên; tiếp nhận 03 đảng viên; cử 04 quần chúng ưu tú học lớp nhận thức về Đảng và 02 đảng viên học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 01 đảng viên.

Về dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Biền – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí cũng động viên, định hướng và giao nhiệm vụ cho Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Chi bộ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” và là nòng cốt lãnh đạo cơ quan thực hiện nhiệm vụ góp phần phát triển khu vực kinh tế tập thể đóng góp cho kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đ.c Phạm Xuân Biền - Phó Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại Đại hội, Chi bộ đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 03 đồng chí. Đồng chí Trần Văn Toản – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh được Đại hội bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và là đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

 

Thanh Huyền

Thống kê truy cập:265423
Số người trực tuyến: 90