Tập huấn nâng cao nghiệp vụ kiểm soát cho cán bộ Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương
Ngày: 31/03/2021
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Chương trình công tác năm 2021, sáng ngày 31 tháng 3 năm 2021, Liên minh Hợp tác xã Thái Bình tổ chức lớp tập huấn “nghiệp vụ kiểm soát cho các Hợp tác xã địa bàn huyện Kiến Xương, Tiền Hải” cho gần 80 học viên là kiểm soát các hợp tác xã SXKD dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải và Kiến Xương.

Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình phát biểu khai mạc nêu một số kết quả phát triển kinh tế chính trị của tỉnh năm 2020 và nhiệm vụ năm 2021; đồng thời nhấn mạnh những nội dung cơ bản của lớp học. Nội dung đào tạo gồm các chuyên đề: Một số vấn đề chung về Hợp tác xã, Nội dung và cách thức tiến hành các hoạt động chủ yếu của ban kiểm soát, Quản lý tài chính trong Hợp tác xã, Một số quy trình kiểm soát chủ yếu trong Hợp tác xã.

Đ/c Trần Văn Toản - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Khoá tập huấn kéo dài 03 ngày từ ngày 31 đến ngày 02/4/2020 với sự tham gia giảng dạy của giảng viên Nguyễn Văn Trưởng - Trưởng khoa kinh tế trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình. 

Lớp tập huấn

Trong các Hợp tác xã kiểm soát đóng vai trò quan trọng để tạo sự bền vững; kiểm soát tốt đầu vào (vật tư nông nghiệp, phân bón, giống, thức ăn chăn nuôi,…), đầu ra (sản phẩm nông nghiệp) của Hợp tác xã thì các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Sau khóa tập huấn, các cán bộ là kiểm soát Hợp tác xã sẽ được trau dồi, củng cố kiến thức nghiệp vụ và cập nhật các nội dung mới nhằm nâng cao trình độ và thực hiện tốt hơn vai trò của mình trong hoạt động của hợp tác xã, góp phần giúp cho hợp tác xã hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Phương Mai

Thống kê truy cập:255339
Số người trực tuyến: 46